കേരളത്തില് നടപ്പിലാവുന്ന വിമര്ശനാത്മകബോധനശാസ്ത്രവും
പ്രശ്നാധിഷ്ഠിതപാഠ്യപദ്ധതിയും എപ്രകാരമുള്ളതാണ് എന്നതിനു് ഒരു മാതൃക
എട്ടാം ക്ലാസ്സിലെ മലയാളപാഠപുസ്തകത്തില് `കന്നിക്കൊയ്ത്തു് 'എന്ന കവിത പഠിക്കാനുണ്ടു്. അതിങ്ങനെയാണു്.
കന്നിക്കൊയ്ത്ത്
വൈലോപ്പിള്ളി ശ്രീധരമേനോന്
പൊന്നുഷസ്സിന്റെ കൊയ്ത്തില്നിന്നൂരി-
ച്ചിന്നിയ കതിര് ചുറ്റും കിടക്കെ,
മേവി കൊയ്ത്തുകാര് പുഞ്ചയില്, ഗ്രാമ-
ജീവിതകഥാനാടകഭൂവില്.
കെട്ടിയ മുടി കച്ചയാല് മൂടി,
ചുറ്റിയ തുണി ചായെ്ചാന്നു കുത്തി,
വെറ്റില ചവ,ച്ചുന്മദമോളം-
വെട്ടിടുമരിവാളുകളേന്തി,
ഒന്നിച്ചാനമ്രമെയ്യോടെ നില്പൂ
കന്നിപ്പാടത്തു കൊയ്ത്തുകാര് നീളെ;
നല്പ്പുലര്കാലപാടലവാനില്
ശുഭ്രമേഘപരമ്പരപോലെ!
``ആകെ നേര്വഴി പാലിപ്പി,നാരും
ആനപോലെ കടന്നു കൊയ്യല്ലേ!''
``താഴ്ത്തിക്കൊയ്യുവിന്, തണ്ടുകള് ചേറ്റില്
പൂഴ്ത്തിത്തള്ളൊല്ലേ, നെല്ലു പൊന്നാണേ!''
``തത്തപോലെ മണിക്കതിര് മാത്രം
കൊത്തിവെയെ്ക്കാലാ നീ, കൊച്ചുപെണ്ണേ!''
``കൊയ്യുവാനോ നീ വന്നതു, കൊള്ളാം
കൊഞ്ചുകാളാഞ്ചിമീന് പിടിപ്പാനോ?''
``നീട്ടിയാല്പ്പോര നാവുകൊണ്ടേവം,
നീട്ടിക്കൊയ്യണം നീ,യനുജത്തീ!''
``കാതിലം കെട്ടാന് കൈവിരുതില്ലേ?
നീ തലക്കെട്ടു*5 കെട്ടിയാല്പ്പോരും,''
ചെമ്മില്ച്ചെങ്കതിര് ചേര്ത്തരിഞ്ഞേവം
തമ്മില്പ്പേശുന്നു കൊയ്ത്തരിവാള്കള്.
പാടുവാന് വരുന്നീലവ,ര്ക്കെന്നാല്
പാരമുണ്ടു പയ്യാരങ്ങള് ചൊല്വാന്
തെങ്ങണിത്തണലാര്ന്നിവര് തീര-
ത്തങ്ങു കൂടിക്കഴിഞ്ഞിടും ഗ്രാമം,
നിത്യവും ജീവിതം വിതയേറ്റി
മൃത്യുകൊയ്യും വിശാലമാം പാടം.
തത്ര കണ്ടിടാം കൊയ്തതിന് ചാമ്പല്-
ക്കുത്തിലേന്തിക്കുളുര്ത്ത ഞാര്ക്കൂട്ടം
അത്തലിന്കെടുപായലിന്മീതെ-
യുള്ത്തെളിവിന്റെ നെല്ലിപ്പൂന്തോട്ടം;
ചൂഴെയെത്തുന്ന രോഗദാരിദ്ര്യ-
ച്ചാഴിയൂറ്റിക്കുടിച്ചതിന്കോട്ടം;
ചെംചെറുമണികൊത്തിടും പ്രേമ-
പ്പഞ്ചവര്ണ്ണക്കിളിയുടെയാട്ടം!
എത്ര വാര്ത്തകളുണ്ടിതേപ്പറ്റി-
ക്കൊയ്ത്തുകാരുടെയിപ്പഴമ്പായില്
******************************
കന്നിനെല്ലിനെയോമനിച്ചെത്തി-
യെന്നൊടോതീ സദാഗതി വായു:
``നിര്ദ്ദയം മെതിച്ചീ വിളവുണ്മാന്
മൃത്യുവിന്നേകും ജീവിതംപോലും
വിത്തൊരിത്തിരി വെയ്ക്കുന്നു, വീണ്ടും
പത്തിരട്ടിയായ്പ്പൊന് വിളയിപ്പാന്.
കന്നിനാളിലെക്കൊയ്ത്തിനുവേണ്ടി
മന്നിലാദിയില് നട്ട വിത്തെല്ലാം
പൊന്നലയലച്ചെത്തുന്നു, നോക്കൂ,
പിന്നയെത്രയോ കൊയ്ത്തുപാടത്തില്!
ഹാ, വിജഗീഷു മൃത്യുവിന്നാമോ
ജീവിതത്തിന് കൊടിപ്പടം താഴ്ത്താന്?''
***
� ``ഒന്നിച്ചാനമ്രമെയ്യോടെ നില്പൂ
കന്നിപ്പാടത്തു കൊയ്ത്തുകാര് നീളെ;
നല്പ്പുലര്കാലപാടലവാനില്
ശുഭ്രമേഘപരമ്പരപോലെ!'' ഈ വരികളിലെ സാദൃശ്യകല്പനയുടെ ഔചിത്യം വ്യക്തമാക്കുക. ഇങ്ങനെ കാവ്യഭംഗി വര്ധിപ്പിക്കുന്നതിനു കവി സ്വീകരിച്ച മാര്ഗങ്ങള് കണ്ടെത്തി വിശദീകരിക്കൂ.
സൂചനകള്
� പൊന്നുഷസ്സിന്റെ കൊയ്ത്ത്
� ഗ്രാമജീവിതകഥാനാടകഭൂവില്
� �
�
� ``തത്തമ്മയ്ക്കുണ്ടൊരു പായാരം ചൊല്ലാന്
കൊയ്ത്തിന്നു പാടത്തു പോയപ്പോള്
കുഞ്ഞിത്തത്ത വിശന്നേയിരുന്നു
കൂട്ടന്നുള്ളില് തളര്ന്നിരുന്നു.
മുത്തശ്ശിക്കേറെ വയസ്സായിക്കൊല്ലവും
പുത്തരിയുണ്ണാന് കൊതിയായി
താഴ്ത്തിയരിഞ്ഞൊരു പുന്നെല്ക്കതിരുമായ്
തത്തമ്മപ്പെണ്ണു പറന്നു പോയി''
(ആവണിപ്പാടം - ഒ. എന്. വി. കുറുപ്പ്)
ഈ വിരകള്ക്കു സമാനമായ വരികള് `കന്നിക്കൊയ്ത്ത'ില് കണ്ടെത്താമോ?
കവിതാഭാഗങ്ങള് താരതമ്യം ചെയ്ത് കുറിപ്പ് തയാറാക്കുക.
� ``നിത്യവും ജീവിതം വിതയേറ്റി
മൃത്യുകൊയ്യും വിശാലമാം പാടം.''
ഇവിടെ വിത, കൊയ്ത്ത്, പാടം എന്നീ പദങ്ങള് നല്കുന്ന ആശയങ്ങള് എന്തൊക്കെയാണ്? ചര്ച്ചചെയ്തു കുറിപ്പാക്കുക.
� ``ഹാ, വിജഗീഷു മൃത്യുവിന്നാമോ
ജീവിതത്തിന് കൊടിപ്പടം താഴ്ത്താന്?''
- കാര്ഷികജീവിതത്തിന്റെ എന്തെല്ലാം സവിശേഷതകളാവാം ഇങ്ങനെയൊരു കാഴ്ചപ്പാടിലെത്തിച്ചേരാന് കവിയെ പ്രേരിപ്പിച്ചത്? ജീവിതത്തിന്റെ അജയ്യതയെക്കള്റിച്ച് നിങ്ങളുടെ അഭിപ്രായം എന്താണ്? കവിയുടെ കാഴ്ചപ്പാടുമായി താരതമ്യം ചെയ്ത് ലഘുപ്രഭാഷണം തയ്യാറാക്കൂ.
� കവിതയിലെ വര്ണ്ണനകള്, സൂക്ഷ്മനിരീക്ഷണങ്ങള്, പ്രയോഗസവിശേഷതകള്, മറ്റു സൗന്ദര്യാംശങ്ങള് ഐിവ ഉള്ക്കൊള്ളിച്ച് കവിതയ്ക്ക് ഒരാസ്വാദനക്കുറിപ്പ് തയ്യാറാക്കുക.
മേല്ക്കൊടുത്തിരിക്കുന്ന കവിതാഭാഗങ്ങള് വെച്ചു് ഈ ചോദ്യങ്ങളില് മിക്കതിനും ഉത്തരം കണ്ടെത്താന് കുട്ടികള്ക്കെന്നല്ല നിരൂപകര്ക്കു പോലും കഴിയില്ല. കാരണം കന്നിക്കൊയ്ത്ത് എന്ന കവിതയുടെ ദര്ശനം വ്യക്തമാക്കുന്ന വരികളെല്ലാംതന്നെ വെട്ടിക്കളഞ്ഞിരിക്കുന്നു എന്നതുതന്നെ. `ആവണിപ്പാടം' എന്ന പായാരത്തോടു താരതമ്യം ചെയ്യാന് പാകത്തില് `കന്നിക്കൊയ്ത്തി'നെ നിസ്സാരമാക്കിക്കളഞ്ഞിരിക്കുന്നു. ഇനി ഇതിനെക്കുറിച്ചു് അദ്ധ്യാപകസഹായിക്കു് പറയാനുള്ളതു് എന്താണെന്നു് കാണാം.
No comments:
Post a Comment